ばあちゃん,ああ、本当に見つかってよかった!

ยายจ๋า…. ฉันดีใจมาก ที่เจอยายแล้วนะ…❤️❤️
………
ภาพคุณตา ที่โอบกอดคุณยายจากด้านหลัง เป็นภาพถ่ายตุ๊กตาปั้น จำลองเหตุการณ์ ในขณะที่คุณตาออกตามหาคุณยายที่ความจำเสื่อม แล้วไปพบเจอคุณยาย กำลังยืนร้องให้อยู่ ท่ามกลางหิมะที่กำลังตกหนัก ….
สีหน้าของคุณตา ที่กำลังยิ้มด้วยความดีใจ ที่ตามหาคุณยายเจอ ด้วยความเป็นห่วงคุณยาย ซึ่งในขณะเดียวกัน สีหน้าของคุณยาย กลับบ่งบอกถึงความอึดอัด กับโรคความจำเสื่อมที่เป็นอยู่ ……….
………..
ตุ๊กตาคุณตา คุณยายชุดนี้ ได้ถูกปั้นขึ้นจากเรื่องจริงของผู้ที่เป็นโรคความจำเสื่อม … เพื่อนๆสามารถเข้าชมตุ๊กตาปั้น ตัวจริงได้ที่ พิพิธภัณฑ์ Mayumi Takahashi Doll Museum ที่กำลังจัดงานนิทรรศการ ฉลองครบรอบ 10 ปีของการเปิด ในธีมหัวข้อ もう一度会いたい人形 ( ตุ๊กตาที่ฉันอยากเห็นอีกครั้ง ) โดยตุ๊กตาทั้งหมด ศิลปินผู้ปั้นคือคุณ Mayumi Takahashi …
…………
นิทรรศการนี้ คุณจะได้ดูตุ๊กตาดินปั้น ทั้งตัวจริง และภาพที่เซ็ทถ่าย โดยส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องราววิถีชีวิตในชนบทของญี่ปุ่น ความน่ารัก น่าหยิกของใบหน้าตุ๊กตาแต่ละตัวนั้น น่าขโมยกลับบ้านซะจริงๆ (แฮ่ !! ??)
ในกรณีที่ชอบ คุณสามารถเลือกซื้อเป็นภาพโปสการ์ด หรือปฏิทินได้ หรือสินค้าอื่นๆ ที่มีจำหน่ายบริเวณ พิพิธภัณฑ์ แต่ห้ามโขมยนะ ….
………..
นิทรรศการ もう一度会いたい人形 ( ตุ๊กตาที่ฉันอยากเห็นอีกครั้ง )
เปิดให้เข้าชมแล้ว ตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม จนถึงวันที่ 29 กันยายน 2563
เวลาเปิดให้เข้าชม 10 โมงเช้า ถึง บ่าย 4 โมงเย็น (หยุดทุกวันพุธ)
สถานที่จัดนิทรรศการ พิพิธภัณฑ์ Mayumi Takahashi Doll Museum
พิกัดสถานที่จัดงาน https://goo.gl/maps/Safs3JiP86ARw1cj6
ค่าเข้าชมงาน ผู้ใหญ่ 620 เยน / เด็ก 420 เยน
………….
เพื่อนๆคงมีคำถามว่า ไปไหนไม่ได้ จะลงให้อยากไปทำไม ?
แอดมินเห็นรูปคุณตา คุณยายแล้วชอบ จะลงแต่ข้อมูลนิดเดียวก็ไม่สุด ไหนๆก็ลงแล้ว ลงให้หมดไปเลยดีกว่า …. เพราะว่า พิพิธภัณฑ์ Mayumi Takahashi Doll Museum เป็นพิพิธภัณฑ์ ถาวร จะไปดูปีหน้า หรือปีถัดไป ก็ยังได้อยู่ เพียงแต่ธีมจัดงาน อาจจะปรับเปลี่ยนตามศิลปินเท่านั้นเองนะจ๊ะ …….
ระหว่างนี้ ก็ไล่ดูรูปที่แอดมินเอามาให้ดูกันไปก่อนนะ ??
………….
#japanbrochure #MayumiTakahashiDollMuseum #もう一度会いたい人形 #高橋まゆみ人形館 #Iiyama #Nagano