Meganenooo

คุณตาวัย 74 ปี ชาวญี่ปุ่น ผู้สร้างสรรค์เมนูอาหารชวนท้องร้องจากกระดาษ
?????????
แอดมินเห็นว่าคุณผู้อ่าน สนใจงานกระดาษกัน พอไปเห็นผลงาน และอ่านเจอเรื่องราวของคุณตา Meganenooo แล้วก็ต้องมาแชร์ให้อ่านกันในวันหยุดแบบนี้ เมนูอร่อยที่คัดสรรจากกระดาษวาชิเหล่านี้ ถึงจะมาจากหลากหลายประเทศ และมีปะปนกับอาหารญี่ปุ่นเองด้วย ซึ่งเป็นผลงานของชายชาวญี่ปุ่นคนหนึ่ง ที่ทำการเนรมิตเมนูอาหารแสนอร่อยจากกระดาษวาชิออกมาเป็นงานอดิเรกนั่นเองค่ะ
✂️
เห็นรูปแล้วต้องทึ่ง แค่ฝีไม้ลายมือของคนที่ชื่นชอบงานคราฟท์ก็ยังไม่พอ ต้องอาศัยเรื่องของจินตนาการ มาประกอบกันด้วย เพราะการทำงานกระดาษญี่ปุ่นแบบนี้ การเลือกสีสัน ความใจเย็น ค่อยๆ ประดิษฐ์ประดอยออกมานั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย แล้วคุณตาก็อายุ 74 ปีแล้วด้วย แต่ก็ยังมีพลังในการสร้างสรรค์งานทำมือแบบนี้ออกมาให้คนทั้งโลกร้องว้าวกันเลยทีเดียว ซึ่งเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมานี้คุณตาทำออกมาทั้งหมด 200 ผลงานแล้วด้วยนะ แล้วความน่าสนใจยิ่งไปกว่านั้นคือ ผลงานทั้งหมดนี้ถูกรวบรวมโดยลูกชายของคุณตาที่บอกว่า “เขาอยากให้คุณพ่อได้ทำในสิ่งที่ชอบและมีความสุข”
✂️
ลูกๆ อย่างเราอ่านแล้วใจพอง สิ่งที่ดีที่สุดคือการเป็นทีม Support ให้พ่อและแม่ของเราได้กินอิ่มนอนหลับ และทำในสิ่งที่ท่านมีความสุขใช่ไหมล่ะคะ และที่สำคัญเลยเรื่องของอายุไม่ใช่อุปสรรคในการสร้างสรรค์เรื่องสนุกออกมา ดูแล้วได้แรงบันดาลใจยามแก่ดีเหมือนกันค่ะ
✂️
เข้าไปดูผลงานของคุณตา Meganenooo ได้ที่นี่
https://twitter.com/meganenooo
#Papercraft #和紙 #食品サンプル #フェイクフード #ハンドメイド
✂️?✂️?✂️?
งานศิลปะเกี่ยวกับกระดาษอื่นๆ ที่เราเคยนำเสนอไปก่อนหน้านี้ค่ะ
?งานศิลปะจากกระดาษหนังสือพิมพ์ที่ใม่ใช้แล้วของคุณยาย Setsu Kimura วัย 91 ปี
https://www.facebook.com/JapanBrochure/posts/1666639066817986
?เพิ่มพื้นที่สีเขียวบนโต๊ะทำงานด้วยมินิบอนไซแฮนด์เมด
https://www.facebook.com/JapanBrochure/posts/1744458919036000