としま編んでつなぐまちアート2023

としま編んでつなぐまちアート2023

“ToshimaKNITTING and Connecting Town Art 2023” เชื่อมโยงเมืองและผู้คนผ่านการถักนิตติ้ง

.

โปรเจ็กต์ศิลปะของผู้ที่อยู่อาศัยในย่านอิเคะบุคุโระ เขตโทชิมะ โตเกียวที่แสนน่ารักชะมัด ไหนๆ อากาศมันเย็นๆ แบบนี้คนในชุมชนก็หากิจกรรมทำด้วยกัน ใครชำนาญหรือมีเทคนิคอะไรก็มาแชร์มาสอน มาส่งต่อความรู้กัน แถมได้ฝึกทักษะการถักไปในตัว ถือเป็นการแต่งแต้มสีสันให้ต้นไม้ใบหญ้าที่เป็นสีน้ำตาลและสิ่งของต่างๆ ช่วงฤดูหนาวให้มันมีชีวิตชีวามากขึ้น…ดีจังเนาะ

.

จริงๆ งานนี้เขาจัดกันทุกปีแหละ ปีนี้ก็จัดอีกสำหรับโปรเจ็กต์ศิลปะที่เชื่อมโยงลวดลายที่แต่ละคนถักนิตติ้ง และระบายสีอิเคะบุคุโระให้เข้ากับถนนและสิ่งของต่างๆ ผ่านการจัดเวิร์คช็อปตามสถานที่ต่างๆ เพื่อสร้างและจัดแสดงลวดลายการถักในแต่ละสถานที่นั่นเอง

.

โดยจุดประสงค์หลักๆ ของผู้จัดโปรเจ็กต์นี้คืออยากให้ย่านอิเคะบุคุโระ เขตโทชิมะ เป็นเมืองที่คุณจะอยากไปเยือนครั้งแล้วครั้งเล่า เป็นการสร้างงานศิลปะและวัฒนธรรมใหม่ของอิเคะบุคุโระร่วมกับผู้คนที่ผูกพันกับอิเคะบุคุโระผ่านศิลปะการถัก “Yarn Bombing” ซึ่งตกแต่งต้นไม้และอาคารในสวนสาธารณะด้วยสิ่งของถักนิตติ้งใน 8 แห่งของพื้นที่อิเคะบุคุโระ รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกเชิงพาณิชย์และพื้นที่สาธารณะ และที่ Sunshine City ก็จะมีการจัดเวิร์คช็อปสำหรับผู้ปกครองและเด็กๆ โดยการเชิญนักถัก 203gow มาเป็นผู้สอนอีกด้วย เข้าไปติดตามนักถักท่านนี้ได้เลย มีแต่งานน่ารักมากๆๆๆ ฮืออ https://www.instagram.com/203gow/

.

สำหรับโครงการ “ToshimaKNITTING และ Connecting Town Art 2023” นี้จะดำเนินการตั้งแต่เดือนกันยายน 2023 ถึงมกราคม 2024 ปีหน้านะ

.

ใครเที่ยวเล่นอยู่แถวอิเคะบุคุโระแวะไปถ่ายรูปน้องกันน้าาาา

#ToshimaKNITTING#ConnectingTownArt2023#Ikebukuro#Tokyo#Japanbrochure#Winter