猫猫寺 開運ミュージアム

猫猫寺 開運ミュージアム

Neko Neko Good Luck temple Museum

วัดแมว พิพิธภัณฑ์แห่งโชคลาภ

………

ที่นี่ไม่ใช่คาเฟ่แมว หรือแหล่งที่รวมแมวแต่อย่างใด ที่นี่คือพิพิธภัณฑ์สไตล์วัด แห่งแรกของโลก ที่มีแมวเป็นภาพลักษณ์หลัก ภาระกิจดั้งเดิมก่อนที่จะมาเป็นพิพิธภัณฑ์ มันก็คือบ้านเก่าอายุ 100 ปี ที่เริ่มต้นจากคาเฟ่เล็กๆ ที่มีของสะสมเกี่ยวกับแมวมากมาย มากมายจนกลายร่างมาเป็นพิพิธภัณฑ์นั่นแหละ ปัจจุบัน คาเฟ่นั้นปิดให้บริการไปแล้ว แต่คุณยังสามารถมาเที่ยวชมผลงานเชิงศิลปะ มาเลือกซื้อของฝากของสะสม และตกแต่งสไตล์แมวๆได้เหมือนเคย….

………

สิ่งที่ไม่ควรพลาดเลย ถ้ามาถึงที่นี่ คือการซื้อโกชูอิน หรือยันต์แมวพร้อมกับรูปถ่ายท่านเจ้าอาวาสแมว (มิโรกุ) ตัวปัจจุบัน และวัดความโชคดีได้จากแมวเจ้าที่ ฟุคุจัง (คือเขาเชื่อกันว่า ถ้าไปแล้วได้พบเจอเจ้า ฟุคุจัง แมวสามสีประจำวัดที่นี่ จะโชคดีมีโชคมีลาภ) ก่อนที่จะแวะเยี่ยมชมนิทรรศการ และห้องจัดแสดงผลงานในวัด ทั้งงานภาพวาด งานปูนปั้น อ่ออย่าลืมไปวาดตุ๊กตาดารุมะ ขอพรให้เฮงๆรวยๆ ปีหน้าได้กลับมาเที่ยวใหม่อีกด้วยละกัน

……..

อย่างที่บอก นี่ไม่ใช่คาเฟ่แมว หรือสถานที่ ที่รวบรวมแมว ดังนั้น อย่าคาดหวังว่าจะได้เจอน้องแมวเป็นฝูงเดินตามคุณ …แต่ก็ไม่ใช่ว่าที่นี่ จะไม่มีแมวอยู่เลย ที่นี่มีแมวอาศัยอยู่จริงๆ แต่ก็ห้ามไล่จับ ห้ามให้อาหาร แต่คุณสามารถถ่ายรูปน้องๆได้เท่านั้น … ส่วนถ้าหิว บริเวณพื้นที่ ก็จะมีรถประเภทฟู้ดทรัก มาคอยจอดให้บริการอยู่เป็นประจำ หมุนเวียนๆกันไป

……..

猫猫寺 開運ミュージアム

Neko Neko Good Luck temple Museum

วัดแมว พิพิธภัณฑ์แห่งโชคลาภ ตั้งอยู่ที่เมืองยาเซะ จ.เกียวโต

ค่าเข้าปกติ: ผู้ใหญ่ 500 เยน เด็ก 300 เยน เยน

ถ้าเป็นช่วง ที่มีการจัดนิทรรศการพิเศษ : ผู้ใหญ่ 800 เยน, เด็ก 600 เยน

พิกัดปักไว้ในคอมเมนท์ก็แล้วกันนะ

………

#猫猫寺開運ミュージアム#japanbrochure#kyoto