“オモシロイフク”大図鑑

“オモシロイフク”大図鑑

“Interesting Fuku” Encyclopedia

สาราณุกรมที่น่าสนใจ ในงานแฟชั่นดีไซน์ยุคก่อน

*Fukuhakudayori Collection Database

……..

เดิมทีตัวพิพิธภัณฑ์แฟชั่นแห่งนี้ ก็น่าสนใจอยู่แล้ว มันคือการเอาเรื่องราวด้านแฟชั่นตั้งแต่ยุคสวมเสื้อผ้าจากหนังสัตว์ สะสมเก็บข้อมูลยาวจนถึงปัจจุบัน แถมยังทำเป็นฐานข้อมูล ที่สามารถค้นหาข้อมูลได้ง่ายๆอีกต่างหาก

ส่วนตัวนิทรรศการถาวร ก็มีให้ดูให้เรียนรู้กันได้เต็มที่ และส่วนที่เป็นงานนิทรรศการเสริม ก็มีจัดอัพเดตกันอยู่เป็นประจำ และงานที่แอดมินนำมาเสนองานนี้ก็เช่นกัน

………

“オモシロイフク”大図鑑 “Interesting Fuku” Encyclopedia

นิทรรศการหมุนเวียน ในหมวดของเสื้อผ้าพิเศษงานนี้ ได้รวบรวมเอาเสื้อผ้าที่มีคุณลักษณะที่แปลกไปจากเสื้อผ้าอื่นๆ มีเสื้อผ้าที่น่าทึ่งมากมายในโลกที่เราไม่เคยเห็นมาก่อนและเกินจินตนาการของเรา ในแต่ละประเทศหรือภูมิภาคที่เป็นพื้นที่พิเศษที่เกี่ยวข้องกับการดำรงชีวิต เช่น การปรับตัวให้เข้ากับสภาพอากาศ (หนาว ร้อน ชื้น) สภาพแวดล้อม (ที่ราบลุ่ม แม่น้ำ บนภูเขา หรือในถ้ำ) รวมไปถึงเสื้อผ้า ชุดนักรบ และการปกป้องตนเอง จากศัตรูจากต่างประเทศ หรืออิงตามแนวคิดที่ปลูกฝังในแต่ละวัฒนธรรม…..

……..

นิทรรศการนี้จะแนะนำเสื้อผ้าและเครื่องประดับจากภูมิภาคต่างๆ โดยแบ่งตามลักษณะต่างๆ เช่น “ความยาว” “ความใหญ่” “ลัษณะกลม” และ “ส่วนสูง” ในเวลาเดียวกัน และยังสำรวจว่าทำไมเสื้อผ้า ถึงมีรูปร่างแบบนั้น และความหมายของเสื้อผ้า ความหมายของสีที่ใช้ ลวดลายที่ปัก รูปร่างรูปทรง วิธีการสวมใส่ แน่นอนว่ามีเครื่องประดับแต่ละแบบด้วย ด้วยเสื้อผ้าที่หลากหลายจากประมาณ 30 ประเทศ คุณจะได้สัมผัสประสบการณ์การออกแบบเสื้อผ้าที่นอกเหนือไปจากจินตนาการแบบเหมารวมของเรา รวมถึงแนวคิดที่คาดไม่ถึงและภูมิปัญญาที่น่าแปลกใจ

…….

Bunka Gakuen Costume Museum

พิพิธภัณฑ์แฟชั่นบุนกะ กาคุเอ็น เป็นหนึ่งในพิพิธภัณฑ์ไม่กี่แห่งในญี่ปุ่นที่เชี่ยวชาญด้านแฟชั่น รวมไปถึงสถาบันวิจัยที่เกี่ยวข้องกับแฟชั่น, ห้องสมุด, พิพิธภัณฑ์, สำนักพิมพ์ ฯลฯ และเป็นสถาบันการศึกษาที่ครอบคลุมสำหรับแฟชั่นที่อุทิศให้กับ การศึกษาด้านแฟชั่นของญี่ปุ่น มีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมให้ผู้ที่มีความสามารถของทุกมิติ เข้าสู่โลกแฟชั่น

……..

“オモシロイフク”大図鑑

“Interesting Fuku” Encyclopedia

สาราณุกรมที่น่าสนใจ ในงานแฟชั่นดีไซน์ยุคก่อน

เปิดให้เข้าชมนิทรรศการวันที่ 11 มีนาคม – 22 มิถุนายน 2024

เวลาเปิดให้เข้าชม 10:00-16:30 น.

ปิดวันอาทิตย์ วันหยุดนักขัตฤกษ์

ค่าเข้าชมงาน

ผู้ใหญ่: 500 เยน นักศึกษามหาวิทยาลัย นักเรียนมัธยมปลาย: 300 เยน นักเรียนประถมและมัธยมต้น: 200 เยน

……….

#japanbrochure#ShinjukuBunka#Shibuya#Tokyo#BunkaGakuenCostumeMuseum