新オバケのQ太郎2

UDF 新オバケのQ太郎

メディコム・トイのUDF(ULTRA DETAIL FIGURE ™)新オバケのQ太郎

UDF 新オバケのQ太郎
藤子・F・不二雄先生の生誕90周年記念&ミュージアム開館13周年記念!
Celebrating the 90th anniversary of Fujiko F. Fujio’s birth and the 13th anniversary of the museum’s opening!
โมเดลฟิกเกอร์ ครอบครัวผีน้อยคิวทาโร่ เฉลิมฉลองครบรอบ 90 ปี เนื่องในวันคล้ายวันเกิดของอาจารย์ฟูจิโกะ เอฟ ฟูจิโอะ และ ฉลองครบรอบ 13 ปีของการเปิดพิพิธภัณฑ์!
จากตัวการ์ตูนที่เริ่มต้นในปี 1964 ปัจจุบัน ผีน้อยคิวทาโร่ มีอายุยาวนานถึง 60 ปีแล้ว..(แก่กว่าฉันอีก)
ผลงานโมเดลชุดนี้ เป็นงาน UDF (ULTRA DETAIL Figure™) ของ Medicom Toy เป็นผลงานฟิกเกอร์รายละเอียดสูง ที่สร้างเฉพาะจำหน่ายในพิพิธภัณฑ์เท่านั้น!
งานฉลองครบรอบไว้คุยที่หลัง เล่าเรื่องโมเดลชุดนี้ก่อน ตัวโมเดลมีขนาดความสูงรวมประมาณ 40-65 มม. ซึ่งมีกำหนดวางจำหน่ายในเดือนกันยายน 2024 ที่พิพิธภัณฑ์ Fujiko F. Fujio, เมืองคาวาซากิ ยกเซ็ต 5 ชิ้น ในราคา 7,920 เยน (รวมภาษีแล้ว) ซึ่งเซ็ต 5 ชิ้น จะประกอบไปด้วยตัวละครที่เราต่างรู้จักกันดี คือ

Q-Taro คิวทาโร่
เป็นผีที่อาศัยอยู่ในตระกูลโอฮาระ และเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดกับโชตะ ลูกชายคนที่สอง เขาเป็นนักชิมตัวยงและมีจิตใจดี ถึงแม้ว่าจะไม่ชอบสุนัขมากนัก

O次郎 โอจิโร่
โอจิโร่เป็นน้องชายของคิวทาโร่ ถึงแม้เขาจะเข้าใจคำพูดของคนอื่นได้ แต่เขากลับพูดได้แค่คำเดียว “เบเกะรัตต้า” และมีเพียงคิวทาโร่ พี่ชายเขาเท่านั้นที่เข้าใจสิ่งที่โอจิโร่พูด

P子 พีโค
พีโค เป็นน้องสาวที่จริงใจของ คิวทาโร่ เอาใจใส่ และห่วงใยพี่ชายของเธอเสมอ เก่งในการปลอมตัว แต่ทำอาหาร หรือเย็บผ้าไม่ได้เลย

ドロンパ โดรอนปะ
โดรอนปะเป็นผีสัญชาติอเมริกัน เป็นคู่กัดกับคิวทาโร่ เนื่องมาจากอุโกะ(แฟนสาวของคิวทาโร่) นั้นชื่นชอบความฉลาดของโดรอนปะ

Uอุโกะ
อุโกะเป็นนักยูโด และเป็นแฟนสาวของคิวทาโร่

โมเดลฟิกเกอร์ ครอบครัวผีน้อยคิวทาโร่ UDF 新オバケのQ太郎 มีจำหน่ายแล้วเป็นชุด 5 ชิ้น เฉพาะที่พิพิธภัณฑ์ Fujiko F. Fujio เมืองคาวาซากิ จ้า
ข้อมูลเพิ่มเติมที่ https://fujiko-museum.com/blog/?p=35037/