BRUTUS 住宅空間研究 2024

นิตยสาร BRUTUS ฉบับ Living Space Studies เดือนพฤษภาคม
.
เป็นฉบับที่เท่ระเบิดระเบ้ออีกแล้วเนอะ แค่ไล่ดูรูปถ่ายที่ทางกองบรรณาธิการเลือกมาเล่าก็ใจฟูมากแล้ว โดย BRUTUS ฉบับนี้นำเสนอการใช้ชีวิตที่แสนอิสระเสรี และน่าดึงดูดใจของชาวญี่ปุ่นและชาวต่างชาติ
.
เป็นการแนะนำพื้นที่จำนวนหนึ่งที่ได้รับการปรับเปลี่ยนอย่างสวยงามภายใต้ธีม “ห้องที่เหมาะกับคุณ” บ้านของศิลปินกระจกที่ยังคงปรับปรุงพื้นที่ส่วนตัวเก่าๆ หรือแม้แต่การปรับปรุงอพาร์ทเมนต์ในเมืองที่สะดวกสบาย
.
ทางทีมงานได้รวบรวมพื้นที่อยู่อาศัยมากมายที่มา พร้อมกับความหลงใหลมานำเสนอในมุมของ “บ้านในฝันที่ได้รับความไว้วางใจจากสถาปนิก” นอกจากนี้ยังจะได้เยี่ยมชมบ้านของ Cai Guo-Qiang ศิลปินร่วมสมัยที่อาศัยอยู่ในสหรัฐอเมริกา ทำให้เห็นว่าพื้นที่ใช้สอยของแค่ละคนนั้นมันมีอิสระมากขึ้นเรื่อยๆเลย!
.
นอกจากนั้นในเล่มยังมีบ้านตัวอย่างที่เป็นการผสมผสานรสนิยมของแต่ละคนเอาไว้ อย่างเช่นบ้านของคุณ Daisuke Matsushima จาก PADDLERS COFFEE เป็นห้องไม้และมีเสน่ห์ที่ไม่สามารถจัดหมวดหมู่ได้ง่าย เต็มไปด้วยสิ่งที่เขาชอบและสิ่งที่เขาอยากลอง
.
ไปต่อที่การออกแบบที่มีมากกว่าฟังก์ชันการใช้งาน และทำให้คุณอยากอยู่ที่นั่นของนักออกแบบ เคอิตะ ซูซูกิ และ ฮิโรมิ คิตะบาตะ ที่กล่าวว่าการเผชิญหน้ากันอาคารคอนกรีตเปลือยที่ออกแบบโดยสถาปนิก จิโระ มูโรฟูชิ บ้านที่มีความ “น่าสนใจเสมอ” มาตั้งแต่ครั้งแรกที่เข้าไปอาศัยอยู่ที่นั่น
.
แม้กระทั่งเฟอร์นิเจอร์สแกนดิเนเวียที่ใช้กันมานานซึ่งสะท้อนถึงสิ่งที่ชอบและมีความสวยงามอย่างตรงไปตรงมา สิ่งที่สามารถเรียนรู้จากชีวิตของคุณ Kohei และคุณ Hiromi Ikeda จาก Galley Ikeda คือการสร้างห้องที่มีอากาศถ่ายเทได้ดี ซึ่งสามารถใช้เฟอร์นิเจอร์และเครื่องใช้ที่คุณชื่นชอบให้เกิดประโยชน์สูงสุด
.
ปิดท้ายด้วยบ้านบนภูเขาที่เต็มไปด้วยภูมิปัญญาของ C. Perriand และไปดูบ้านน่าอยู่ในต่างประเทศที่มีชื่อว่า ”A Dream House Entrusted to an Architect” ที่ฝรั่งเศสและเดนมาร์กในเล่มนี้ด้วย
.
คนชอบแต่งบ้านแล้ว เล่มนี้น่าอ่านมากๆ เลยค่ะ ❤️
สำหรับผู้ที่สนใจ แอดมินรับพรีออเดอร์หนังสือจากประเทศญี่ปุ่นให้ได้เช่นเคย ทักกล่องข้อความมาได้เลยค่ะ